IO.Net Tiểu sử và tầm nhìn của đội ngũ Core Team

 

1.    Ahmad Shadid

Chief Executive Officer (CEO) of IO.NET



Ahmad Shadid đặt biệt xuất sắc với công việc lập trình. Khi còn là sinh viên, vào năm 2015, anh đã giành được Huy chương Vàng tại Geneva cho thuật toán có tên BC8 dành cho kết cấu trò chơi điện tử và giải nén bộ đổ bóng, giúp tăng 66 lần chất lượng hiệu suất kết xuất theo thời gian thực.

Shadid bắt đầu công việc của mình tại Cordoba Partners, Saudi Arabia là một chuyên viên phân tích dữ liệu từ năm tháng 3 năm 2017 tới tháng 1 năm 2018. Lúc này, anh nhận ra mình cần tới một nơi có một nền khoa học công nghệ phát triển hơn để phát triển công việc của mình. Hồng Kông là một nơi như thế. Anh chuyển đến Hồng Kông và tiếp tục công việc là một chuyên viên phân tích dữ liệu tại ArabFolio Capital từ tháng 3 năm 2018 tới tháng 5 năm 2019.

Sau thời gian này, anh muốn tiếp tục thử thách bản thân với một công việc đòi hỏi kĩ năng cao cấp hơn nhưng lại mang đến cho anh khả năng sáng tạo ra cả một hệ thống phần mềm. Đây là lý do anh tiếp tục chuyển đến WhalesTrader tại Istanbul, Turkey cho công việc mới là Kỹ sư hệ thống lượng tử. (1)

Trong thời gian này, Shadid có một phát hiện mới mẻ về việc xây dựng các mô hình Trí thông minh nhân tạo (AI). Trong đó, các mô hình AI sử dụng một lượng lớn các tính toán có thể chạy một cách song song qua phần cứng GPU. Thêm vào đó là việc chi phí thuê GPU để xử lý tính toán cho các mô hình AI này là vô cùng đắt đỏ. Đây chính là lý do Shadid nảy ra ý định xây dựng một hệ thống tính toán sử dụng GPU với mức giá thấp, đáp ứng được nhu cầu tính toán cho các dự án về AI có tương đối ít điều kiện về tài chính. Đó chính là khởi nguồn của IO.NET, một hệ thống GPU phi tập trung với mức giá thấp hơn khoảng 90% so với các dịch vụ GPU truyền thống. Việc tìm nhà đầu tư và đội ngũ team đã được tiến hành ngay thời điểm đó vào năm 2018. Cho tới năm 2023, hệ thống IO.NET đã được xây dựng một cách cơ bản dựa vào ý tưởng trên. Thành tự đầu tiên của team chính là việc hệ thống IO.NET Internet of GPUs (IoG)” nhận được Huy chương Vàng tại Giải thưởng Sáng chế Châu Á năm 2023. Sự công nhận này là minh chứng cho sự cống hiến của đội ngũ Team IO.NET trong việc cách mạng hóa điện toán GPU và thúc đẩy làn sóng đổi mới AI.

      Ngoài ra, Ahmad Shadid còn chia sẻ, “Chúng tôi rất vui mừng xây dựng IO.NET với sứ mệnh Dân chủ hóa nguồn cung GPU, CPU giúp phát triển nền tảng công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) và máy học (ML), với GPU và CPU có chi phí thấp và dễ tiếp cận hơn tới hàng triệu người dùng. (2, 3)

2.    Garrison Yang

Chief Executive Officer (CEO) of IO.NET

Garrison Yang là một thành viên trong đội ngũ core-team với kinh nghiệm và thành tích nổi trội trong quá khứ.

Anh có bằng cử nhân nghành Kỹ thuật sức khỏe môi trường (Environmental/ Environmental Health Engineering) tại Đại Học Santa Barbara, California. Với ngành học này, anh đã xây dựng được cho mình một triết lý sống và kinh doanh “xây dựng mọi thứ theo hướng bền vững”. (4)

Anh đã từng làm việc tại Monotype, sau đó anh gia nhập Meta và có cơ hội tìm hiểu mọi thứ cần biết về những công ty đột phá kỹ thuật số có tốc độ tăng trưởng cao như Airbnb, SoFi, Robinhood. Anh đã dùng kinh nghiệm có được để giúp xây dựng kì lân công nghệ Incredible Health và Ava Labs tổ chức đứng sau mạng lưới phi tập trung Avalanche với tư cách là Phó Chủ Tịch về chiến lược và phát triển (VP).

Nói về kinh nghiệm xây dựng một dự án Blockchain, anh chia sẻ: “Chúng ta cần tạo ra một nền tảng thương hiệu đủ vững chắc để xây dựng và mở rộng sản phẩm nhưng cũng đủ linh hoạt để đáp ứng các sản phẩm và giải pháp trong tương lai mà chúng tôi thậm chí còn chưa bắt đầu nghĩ đến. Công việc của chúng tôi hôm nay là tạo ra một thương hiệu mạnh để có thể hỗ trợ các đơn vị kinh doanh và dòng sản phẩm trong tương lai”.

Anh còn chia sẻ về niềm đam mê trong công việc: “Tôi biết mọi công ty đều nói rằng họ làm điều đó vì khách hàng, nhưng một dự án Blockchain thực sự không có hoạt động kinh doanh, không có mạng lưới nếu nó không dành cho người dùng và nhà phát triển. Mọi thứ chúng tôi làm là giúp họ thúc đẩy tăng trưởng, giúp họ xây dựng và truy cập mạng dễ dàng hơn cũng như đảm bảo rằng thương hiệu của cộng đồng này là thứ mà họ cảm thấy tự hào khi trở thành một phần trong đó”. (4, 5)

Nói về IO.NET, anh chia sẻ như sau, “Điện toán là dầu kỹ thuật số và IO.NET đang xây dựng một hệ sinh thái xung quanh IO với tư cách là petrodollar, bắt đầu với Đám mây IO.NET. Không thể đánh giá thấp tiềm năng của các cụm GPU phi tập trung trong việc chuyển đổi cách tính toán truy cập hoạt động AI và ML. Tôi mong muốn giúp IO.NET tiếp tục tăng tốc hướng tới tầm nhìn của chúng tôi về việc xây dựng mạng tính toán phi tập trung lớn nhất thế giới”. (6)

3.    Tory Green

Chief Operating Officer & Chief Financial Officer (COO & CFO) of IO.NET

Tory Green tốt nghiệp đại học danh tiếng hàng đầu nước Mỹ Standford với tấm bằng cử nhân chuyên ngành kinh tế học vào năm 2002. Đặc biệt, trong quá trình làm việc Tory Green đã từng giữ các vị trí CFO và COO tại The Art of Charm từ năm 2010 tới năm 2014, vị trí CFO và COO tại Hum Capital từ năm 2019 tới năm 2021. (7)

Đặt biệt, ông giữ vị trí COO tại Tiller Partners trong gần một thập kỷ từ năm 2015 tới thời điểm hiện tại. Trong thời gian này, Tory đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý tất cả các chức năng đầu tư, bao gồm tìm nguồn đầu tư tiềm năng, tiến hành nghiên cứu thị trường và công ty toàn diện. Tory cũng đóng vai trò then chốt trong việc hợp tác chặt chẽ với những người sáng lập các công ty danh mục đầu tư. Ông đã hỗ trợ phát triển các chiến lược mạnh mẽ về giá cả, tiếp thị, tăng trưởng, tuyển dụng và nâng cao hoạt động. (8)

Vào tháng 6 năm 2023, anh đảm nhiệm vị trí COO & CFO tại IO.NET. Tory chia sẻ về IO.NET như sau, “Giải pháp của IO.NET mới lạ ở khả năng phân cụm trên các vị trí địa lý khác nhau. Ngoài ra, IO.NET sử dụng chuỗi khối Solana để hỗ trợ thanh toán cho các nhà cung cấp điện toán GPU cho nên mạng lưới có khả năng cung cấp quy mô giao dịch và suy luận lớn hơn bất kì một dịch vụ nào khác.” (9)

4.    Angela Yi

Head of Business Development of IO.NET

Angela Yi tốt nghiệp đại học danh tiếng hàng đầu nước Mỹ Havard với tấm bằng cử nhân chuyên ngành kinh tế.

Cô là đồng sáng lập một công ty tư vấn chiến lược hỗ trợ cho Filecoin SPs tại Mỹ và Châu Á. Cô ủng hộ các chiến lược tăng trưởng cho các công ty công nghệ hàng đầu và có kinh nghiệm lãnh đạo hoạt động thẩm định thương mại tại Bain & Company, giúp đánh giá các quỹ có tổng tài sản trên 500 tỷ USD. Ngoài ra, cô còn là nhà đồng sáng lập của Ark Data Service, một công ty chuyên cung cấp các giải pháp và dịch vụ đám mây cho các công ty công nghệ.

Angela tham gia IO.NET với niềm tin mãnh liệt vào giá trị biến đổi của sức mạnh tính toán. Cô cho biết thêm: “Sức mạnh tính toán đang trở thành mặt hàng có giá trị nhất trên thế giới và IO.NET có vị trí vững chắc để nắm bắt nhu cầu đó cả về mặt đổi mới và thực thi”. (10, 11)


Kết luận

Qua tiểu sử của core-team IO.NET ta thấy, đội ngũ core-team gồm các thành viên có trình chuyên môn rất cao với thành tích cực kì nổi trội trong quá khứ. Điều này là cơ sở để chúng ta có thể hy vọng rằng đội ngũ core-team bằng tài năng và kinh nghiệm của mình sẽ đưa dự án đạt được mục tiêu đã đề ra như Dân chủ hóa nguồn cung GPU trong ngành điện toán AI, cung cấp cho các công ty khởi nghiệp AI, ML quyền truy cập vào sức mạnh tính toán gần như không giới hạn với mức giá vô cùng cạnh tranh.


Nguồn tham khảo

1: https://chainwire.org/2023/12/15/io-net-secures-prestigious-gold-medal-at-the-2023-inventions-asia-awards-for-its-internet-of-gpus/

2: https://www.linkedin.com/in/grayspark/

3: https://cryptodaily.co.uk/2024/03/ionet-launches-support-for-apple-silicon-chips-aiming-to-revolutionize-global-aiml-computations

4: https://www.linkedin.com/pulse/behind-brand-garrison-yang-vp-marketing-ava-labs-karine-hsu/

5: https://www.linkedin.com/pulse/behind-brand-garrison-yang-vp-marketing-ava-labs-karine-hsu/

6: https://cryptodaily.co.uk/2024/03/decentralized-gpu-network-ionet-appoints-former-ava-labs-executive-garrison-yang-to-its-team

7: https://www.linkedin.com/in/torygreen/

8: https://medium.com/@urcrazyfather/a-research-on-io-net-0cb13fa98552

9: https://cointelegraph.com/news/107-000-gpus-on-the-waitlist-io-net-beta-launch-attracts-data-centers-gpu-clusters

10: https://www.linkedin.com/in/angelaywyi/

11: https://www.linkedin.com/posts/ionet-official_meettheteam-innovation-technology-activity-7119620651044192256-6Xc9/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

🎯Hướng dẫn lấy role trong Discord IO.NET🎯

🤖Hướng dẫn cách tạo ảnh từ website BC8.AI🤖

IO.NET Nền tảng cho cuộc cách mạng AI